วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024

อุทยานเขาสก-เขื่อนเชี่ยวหลาน นทท.คึกคักล้นเลยวันหยุดยาว

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดต่อเนื่อง 3 วัน บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสก อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี สภาพการท่องเที่ยวกลับคึกคัก รีสอร์ตและที่พักแรมต่างๆ กลับมาเปิดตัวรับนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในรูปแบบครอบครัวเป็นจำนวนมาก โดยที่พักทุกแห่งด้านในเขตอุทยานเข้าพักเต็มหมดมีความปลอดภัยตามมาตรฐานชา (SHA) ของสาธารณสุข

ส่วนที่ท่าเรือท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน) อ.บ้านตาขุน ได้มีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ทยอยเดินทางไปลงเรือเพื่อไปพักแรมยังรีสอร์ตแพที่พักและนั่งเรือท่องเที่ยวชมงาม “ เขาสามเกลอ ” หรือกุ้ยหลินเมืองไทยในทะเลสาป ซึ่งที่พักแพต่างๆถูกจองเข้าเต็มมาตั้งแต่วัน 22 ต.ค.64 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาวันละประมาณ 1,500 คน โดยมีการวางระบบให้มีระยะห่างการเดินทางเข้า-ออกของนักท่องเที่ยวกลุ่มเก่าที่เดินทางออกกับกลุ่มที่จะเข้าไปใหม่มีการคัดกรองอีกชั้น ขณะที่สะพานแขวนข้ามคลองพะแสง ไปยังเขาพิทักษ์(ภูเขารูปหัวใจ) ได้มีนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นจำนวนมากเช่นกัน

นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวเขาสก และนายสมเชาว์ โกศล นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า แหล่งท่องเที่ยวอุทยานเขาสกมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเข้ามาวันละ 400-500 คน โดยส่วนใหญ่ชอบกิจกรรมล่องห่วงยางในลำคลอง และกิจกรรมแค้มปิ้ง ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาดีขึ้นมา ถึงแม้ว่าโซนท่องเที่ยวแถบนี้เดิมจะเป็นตลาดชาวต่างชาติ แต่คนไทยสนใจเข้ามามากดีกว่าต้องปิดตัวนานไปกว่านี้ ซึ่งผู้ประกอบการ พนักงานและประชาชนพื้นที่นี้ได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจในความปลอดภัย

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เลย

เลย

เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู ถิ่นที่อยู่อริยสงฆ์ มั่นคงความสะอาด

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.