วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024

ลูกชายเศร้า แม่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไขว้ ซิโนแวค-แอสตร้า เข็มที่ 2

ลูกชายเศร้า แม่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไขว้ ซิโนแวค-แอสตร้า เข็มที่ 2

ลูกชายเศร้า หอบหลักฐานร้องสื่อ หลังสูญเสียคุณแม่เสาหลักของครอบครัว หลังฉีดวัคซีนไขว้ เข็มสองแอสตร้าเซนเนก้า แล้วเกิดอาการแพ้รุนแรงสุดท้ายน็อกเสียชีวิต แพทย์ระบุเส้นเลือดในสมองโป่งพองและแตก ครอบครัวคาใจแม่ร่างกายแข็งแรงตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี ไม่เคยพบโรคประจำตัว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 กันยายน 2564 ที่วัดมะขามเตี้ย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งสวดอภิธรรม นางสุนันทา คุ้มฉาย อายุ 59 ปี ครูผู้ช่วยศูนย์เด็กเล็ก อบต.หัวรอ ที่เสียชีวิตหลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ เข็มที่ 2 แอสตร้าเซนเนก้า แล้วเกิดอาการน็อกเสียชีวิต แพทย์ระบุเส้นเลือดในสมองโป่งพองและแตก ครอบครัวหอบหลักฐานร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชน คาใจสาเหตุการเสียชีวิตเป็นเพราะวัคซีนสูตรไขว้หรือไม่ เพราะแม่ตรวจสุขภาพประจำปี ทุกปี ไม่เคยพบโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรง และเตรียมจะเกษียณตัวเองในเดือนเมษายน 2565

อ่านข่าวอื่น

คลัง เลิกเกณฑ์รายได้ 1 แสนบ./ปี เป็นรายได้ครอบครัว ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

กรมอุตุฯ เตือนมรสุมทำ’ฝนถล่มทั่วไทย’ จับตาพายุ โกนเซิน ทำน้ำท่วม-น้ำป่า

อุทาหรณ์ ลืมไฟแช็กในตู้อบผ้า ร้านซักอบผ้าอัตโนมัติ ไฟลุกท่วม

การประปาฯ แจ้งด่วน!! คืนวันที่ 9 และ 11 ก.ย. น้ำไม่ไหลหลายจุด

ระทึก! ฝนตกหนักดินสไลด์ บ้านพร้อมคนไถลลงแม่น้ำลึกกว่า 10 เมตร

นายศุภวิชญ์ ขำแจ่ม อายุ 27 ปี ลูกชาย เล่าให้ฟังว่า ตนสูญเสียคุณพ่อไปตั้งแต่ยังเด็ก ได้คุณแม่ที่เลี้ยงตนมาเพียงลำพัง กับพี่ชาย แม่เป็นครูผู้ช่วย อยู่ศูนย์เด็กเล็ก อบต.หัวรอ ในเดือนเมษายน 2565 ก็เตรียมจะเกษียณตัวเองอยู่บ้านเลี้ยงหลาน 2 คน (ลูกของพี่ชาย) แม่ฉีดวัคซีนแบบสูตรไขว้ เข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค ไปเมื่อ 30 กรกฎาคม 2564 และเข้ารับวัคซีน เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 หลังรับวัคซีนเข็มสอง แม่ก็เริ่มมีไข้ ปวดหัว เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ก็คิดว่าเป็นเพราะผลข้างเคียงของวัคซีนทั่วไป จึงทานยาพารา ดักไว้ และแม่ก็มีอาการแบบนี้เรื่อยมาประมาณ 6 วัน จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 7 กันยายน แม่บ่นว่าปวดหัวมาก ก็เตรียมที่จะไปหาหมอแต่ไม่ทัน จู่ๆ แม่ก็น็อกหมดสติไปเลย ตนจึงรีบโทร 1669 เรียกรถพยาบาลมารับ ตอนนั้นตนต้องการไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนเพราะว่ากลัวว่าโรงพยาบาลประจำจังหวัดจะมีผู้ป่วยเยอะ แต่รถพยาบาลแจ้งว่าให้ไปโรงพยาบาลประจำจังหวัดดีกว่า พอไปถึงโรงพยาบาลประจำจังหวัด ปรากฏว่ามีคนไข้เยอะ แม่ไม่ได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วนเท่าที่ควร ตนจึงตัดสินใจขอย้ายคุณแม่ไปรักษาโรงพยาบาลเอกชนทันที เพียง 1 ชม. แพทย์ก็แจ้งว่าแม่มีอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก แล้วมีเลือดคั่งเป็นจำนวนมาก โอกาสรอดมีเพียง 1% ไม่แนะนำให้เสี่ยงผ่าตัดเพราะแม่อาจจะเสียชีวิตขณะผ่าได้ แต่อยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ เพราะสมองตายหมดแล้ว จนแม่เสียชีวิตลง ช่วงคืนวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

นายศุภวิชญ์บอกต่ออีกว่า ตนเสียใจมาก ไม่คาดคิด เหตุการณ์มันไว ไม่ทันได้ตั้งตัวเลย แม่ร่างกายแข็งแรงดี ตรวจสุขภาพประจำปี ทุกปี ไม่เคยพบโรคประจำตัว ตนอยากให้แม่ได้พัก แม่รับปากว่าจะเกษียณตัวเองอยู่บ้าน เมษายนปีหน้าอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ทันแม่เสียชีวิตซะก่อน ตนต้องการร้องขอความเป็นธรรมให้กับแม่ เพราะผลการชันสูตรแพทย์ระบุว่าแม่เสียชีวิต ด้วยสาเหตุเส้นเลือดโป่งพองและแตก ทั้งๆ ที่แม่แข็งแรงดีทุกอย่าง มั่นใจว่าแม่เสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีน อยากให้หน่วยงานช่วยเหลือตนด้วย เพราะตอนนี้ตนมีค่าใช้จ่ายจากแม่รักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน เป็นเงินกว่า 8 หมี่นบาท ตนทำเรื่องไปยัง สปสช.เพื่อขอเป็นเคสผู้ป่วยวิกฤต เพื่อลดค่าใช้จ่ายจาก รพ.เอกชน แต่ก็ถูกปฏิเสธ อ้างว่าไม่เข้าเกณฑ์ผู้ป่วยวิกฤต ทั้งๆ ที่แม่ตนน็อกไม่รู้สึกตัวเลย ตนต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายจาก รพ.เอกชนเองทั้งหมด ตนก็เป็นเพียงลูกจ้างบริษัทเอกชนเท่านั้น อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูบ้าง ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจแม่ของตนในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 นี้

ก็อยากจะฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่กำลังจะฉีดวัคซีนสูตรไขว้ อยากให้ดูแม่ตนเป็นตัวอย่าง ขนาดร่างกายแข็งแรงดี ยังเสียชีวิตได้ เพราะหลังจากแม่ตนฉีดวัคซีนแล้วมีญาติกันอีกคนเป็นหญิงสูงอายุเช่นเดียวกัน ไปฉีดเข็ม 2 มาเหมือนกับแม่ปรากฏว่ามีอาการเหมือนแม่เลย เป็นลิ่มเลือดอุดตันที่หัวใจ อาการหนักถึงขั้นต้องปั๊มหัวใจ เข้ารับการผ่าตัดหัวใจ ตอนนี้ยังนอนอยู่ในโรงพยาบาล ตอนนี้ญาติๆ ในครอบครัว ในหมู่บ้าน ไม่มีใครกล้าไปฉีดวัคซีนเลยสักคน เพราะกลัวต้องมาเป็นเหมือนแม่ตน นายศุภวิชญ์ กล่าว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เลย

เลย

เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู ถิ่นที่อยู่อริยสงฆ์ มั่นคงความสะอาด

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.